Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Đau bụng dưới có thể là triệu chứng của bệnh gì?

Đau bụng dưới là triệu chứng không chỉ ở nữ giới mà cả nam giới cũng dễ dàng mắc phải. Thông thường nữ giới mắc phải triệu chứng này đều cho rằng do chu kỳ kinh nguyệt mà ra nhưng thật chất suy đoán đó không được chính xác. Vậy đau bụng dưới có thể là triệu chứng của bệnh gì?


1. Viêm ruột thừa


Các triệu chứng của bệnh gồm có đau nhói ở bụng dưới bên phải, nôn mửa và sốt. Nếu bạn có những triệu chứng này, hãy đến bác sĩ ngay vì đây là trường hợp khẩn cấp, kéo dài có thể dẫn đến tử vong.


2. Hội chứng ruột kích thích (IBS)

Hội chứng này là một loại rối loạn tiêu hóa mạn tính gây nên các cơn đau bụng, chuột rút, đầy hơi, tiêu chảy hoặc táo bón.


3. Đau bụng do rụng trứng


Những cơn đau nhói xảy ra vào thời kỳ rụng trứng của phụ nữ, điều này có ở rất nhiều người. Thường buồng trứng rụng một quả trứng cùng với một số chất dịch và máu, việc này gây kích ứng niêm mạc của bụng gây nên các cơn đau.

4. Hội chứng tiền kinh nguyệt


Hội chứng này xảy ra ở bất kỳ phụ nữ nào, nó làm người đó tính khí trở nên thất thường, nổi mụn trứng cá, nhức đầu, đau bụng, chuột rút. Thay đổi nội tiết (hormone) trong một chu kỳ kinh nguyệt là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.




5. Mang thai ngoài tử cung


Đây là tình trạng có thể đe dọa tính mạng. Điều này xảy ra khi một phôi hình thành và phát triển ở ngoài tử cung, thường là ống dẫn trứng. Các triệu chứng gồm có đau vùng chậu mạnh hoặc chuột rút, chảy máu âm đạo, buồn nôn và chóng mặt.

6. Bệnh viêm vùng chậu


Một trong những biến chứng nghiêm trọng nhất của bệnh này là vô sinh ở nữ giới. Bệnh có thể gây ra tổn thương ở tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng. Các triệu chứng gồm đau bụng, sốt, dịch tiết âm đạo bất thường, đau khi quan hệ tình dục hoặc mót tiểu, trường hợp nặng có thể phải phẫu thuật.


7. U nang buồng trứng

Một u nang buồng trứng thường là vô hại nhưng nếu u nang này ngày càng to sẽ gây ra đau vùng chậu, tăng cân và đi tiểu thường xuyên. U nang buồng trứng có thể được phát hiện bằng cách khám phụ khoa hoặc siêu âm.

8. U xơ tử cung


U xơ tử cung thường phát triển ở thành tử cung được gọi là u xơ, nhưng đây không phải là ung thư. Một số phụ nữ có thể gặp các triệu chứng như đau đau lưng, bụng, kinh nguyệt hay quan hệ tình dục bị đau hoặc khó khăn trong việc mang thai...

9. Lạc nội mạc tử cung


Mô nội mạc tử cung có thể phát triển bên ngoài tử cung, hoặc xuất hiện ở buồng trứng, ống dẫn trứng, bàng quang, ruột, và nhiều bộ phận khác của cơ thể. Sự phát triển bất thường đó khiến cho chị em phụ nữ bị đau đớn và đây là nguyên nhân không thể mang thai ở phụ nữ.


10.  Sỏi thận


Sỏi thận có từ muối và khoáng chất có trong nước tiểu, chúng có thể nhỏ như hạt cát hoặc lớn như những viên sỏi to. Khi viên sỏi di chuyển từ thận đến bàng quang của ta, nó gây ra những cơn đau ở bụng hoặc vùng xương chậu.


11.  Viêm bàng quang kẽ


Bệnh này là một tình trạng đau mãn tính liên quan đến viêm bàng quang. Những người bệnh nặng đi tiểu nhiều lần mỗi giờ. Các triệu chứng khác gồm có áp lực trên vùng mu, đi tiểu đau và đau trong khi quan hệ tình dục.


12.  Đau do sa tạng


Ở những phụ nữ có tuổi thường xuất hiện chứng sa tạng, điều này cũng gây ra chứng đau vùng chậu. Các triệu chứng phổ biến nhất đó là tăng áp lực đối với các thành âm đạo, cảm giác đầy bụng dưới, khó chịu ở háng hoặc thắt lưng, quan hệ tình dục gây đau đớn.


13.  Đau do sẹo


Những cơn đau do sẹo thường là thời gian bạn vừa trải qua một đợt phẫu thuật nào đó ở bụng, nếu không phải bạn vừa phẫu thuật ở bụng, cần nói điều này với bác sĩ để tìm căn nguyên chính xác gây bệnh và điều trị hiệu quả.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Nguồn: ngannguabenhtrinhuthenao.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét